BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Những đặc điểm nhận biết của bộ vest của phong cách Sartorial

Ngày đăng: 20/01/2023 11:02:05 CH - Lượt xem: 292

Trên thế giới có khá nhiều loại trang phục khác nhau. Mỗi loại trang phục đều có một phong cách cũng như cách đặt tên riêng và Sartorial là một trong số đó. Vậy trang phục Sartorial là như thế nào? Những trang phục nào thể hiện được phong cách Sartorial? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây! 

 

Bộ suit là trang phục không thể thiếu đối với các quý ông

  1. Sartorial là gì? 

 Có khá nhiều người đã nghe qua từ Sartorial song vẫn không hiểu Sartorial là như thế nào. Đây là một loại phong cách thời trang để ám chỉ các món đồ đã may cẩn thận với kích thước chuẩn xác. Thường đó là các trang phục có hơi hướng đơn giản và basic, chẳng hạn như quần âu, suit hay sơ mi, . .. 

 Muốn thể tạo ra bộ trang phục như vậy thì đòi hỏi người thợ may phải có kỹ thuật giỏi, tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là gu thẩm mỹ phải ở mức khá trở lên. 

 Ngày nay, không chỉ có bộ trang phục này mà các phụ kiện khác cũng đều làm theo phong cách Sartorial, chẳng hạn như tất, túi xách, . .. 

 Thực tế Sartorial không phải là một xu hướng thời trang chỉ được thịnh hành trong một thời gian ngắn mà nó có tính lâu dài và được xây dựng, duy trì xuyên qua các năm tháng. Phong cách này giúp cho con người có cơ hội thể hiện vẻ ngoài tri thức, sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, với các quý ông giàu và thành công họ càng ưa chuộng phong cách trên. 

 Ngoài ra, người ta cũng sử dụng thuật ngữ Sartorial để chỉ trình độ của những nghệ nhân hoặc quy trình tham gia quá trình may và làm các sản phẩm thời trang dán mác Sartorial. 

 2. Nguồn gốc của phong cách Sartorial 

 Khi hỏi rằng Sartorial là như thế nào bạn nên nắm rõ nguồn gốc của phong cách trên. Theo một số ghi chép thì phong cách Sartorial xuất hiện sau khi Charles II – vị vua nước Anh quy định bộ trang phục này trong toà án Hoàng gia Anh vào các năm đầu thế kỷ XVII. Qua quá trình tiến hoá của nhân loại, những trang phục và phụ kiện phong cách Sartorial cũng được biến đổi nhằm có thể thích hợp hơn nữa với nhu cầu của người sử dụng. 

 Giờ đây, nhiều chiếc áo rộng thùng thình, nặng nề của Hoàng gia Anh đã được thay bởi những trang phục đơn giản, gọn nhẹ hơn nhưng cũng bảo đảm sự thanh lịch, sang trọng và vẫn giữ tinh thần của phong cách Sartorial. 

 Có khá nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đã thiết kế trang phục theo phong cách Sartorial. Điển hình phải kể đến như: Louis Vuitton, Dior, Burberry, . .. 

 

Cửa hàng Veston Thắng nhận may Sartorial

3. Phong cách Sartorial phù hợp với ai? 

 Phong cách thời trang Sartorial rất phù hợp với nam giới, đặc biệt là các quý ông thành đạt vốn yêu chuộng vẻ ngoài tinh tế, sang trọng và lịch sự. Ngoài ra, không hiếm cô nàng cá tính cũng yêu chuộng phong cách này. Đây cũng là điều dễ hiểu khi từ trước năm 1870, đã có khá nhiều quý bà diện lên người các bộ suit hay vest vô cùng quý phái và lịch lãm. 

 Nhìn chung, phong cách Sartorial được khá đông người yêu thích vì nó cũng không kén người mặc. Tuy nhiên, phong cách này chỉ phù hợp với các quý ông, quý bà hay chàng trai, cô gái trẻ. 

 4. Dân chơi Sartorial tại Việt Nam 

 Không chỉ tại những quốc gia phương Tây, mà còn ở một số nước châu Á, ngay cả Việt Nam cũng có khá đông người yêu mến phong cách này. Nổi bật nhất có thể kể tới Mike Đặng. 

 Anh gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với cộng đồng mạng không chỉ vì vẻ ngoài điển trai mà bởi nhiều shoot ảnh mặc những loại trang phục mang đậm phong cách Sartorial đầy lịch lãm và quyến rũ bên cạnh "nàng thơ" của mình. Bộ ảnh của cặp đôi mang tới vẻ đẹp cổ điển nhưng không thiếu phần hiện đại, lịch lãm và đồng thời cũng vô cùng quyến rũ. 

 Lựa chọn cửa hàng thương hiệu may mặc Vest uy tín 

 Nếu bạn lần đầu mua vest hoặc không có quán thân quen khi mua vest thì việc chọn cửa hàng rất cần thiết. Bạn nên lựa chọn các cửa hàng với nhiều mẫu mã, thiết kế và màu sắc để có thể dễ dàng lựa chọn mẫu ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn nên mua sắm có phong cách riêng, nó giúp bạn định hình được phong cách cho bản thân. 

 Với những yếu tố trên, bạn nên lựa chọn các cửa hàng có nhiều năm kinh nghiệm về ngành may mặc cũng như sở hữu đội nhân viên kinh nghiệm và nhiệt tình. 

 Với các thông tin như bài viết đã đề cập đến vest, mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về thời trang. Đừng quên tìm hiểu và cập nhận ngay những thông tin bổ ích.

 

Tin liên quan

Bộ áo vest - Cổ điển không phải là lỗi thời, đó là một biểu tượng
Tháng Giêng 20 2023

Bộ áo vest - Cổ điển không phải là lỗi thời, đó là một biểu tượng

Chắc hẳn danh từ "Vest" đã không có gì xa lạ. Có thể nói, đây là loại trang phục rất thịnh hành của ngày nay. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện rất phổ biến, thành sự chọn lựa của mọi người ở các tầng lớp và nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, với những bộ vest riêng theo từng người cũng có những khác biệt nhất định. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm một số thông tin cơ bản nhất của vest theo như chia sẻ dưới đây.

Áo khoác suit jacket là gì? Cách nhận biết và phân loại theo ve áo
Tháng Giêng 20 2023

Áo khoác suit jacket là gì? Cách nhận biết và phân loại theo ve áo

Suit là gì? Có những người nhầm tưởng Suit là Vest và coi hai khái niệm này ngang nhau. Thực tế thì đây là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn thấy được thông tin cơ bản nhất của Suit như lịch sử hình thành cùng những thông tin liên quan nữa.

BST áo vest nam tông màu trầm quyền lực
Tháng Giêng 20 2023

BST áo vest nam tông màu trầm quyền lực

Trời vào Đông được coi là khoảnh khắc đẹp nhất của năm. Thời tiết Hà Nội mùa đông dù có một chút mưa phùn cùng những cơn gió rét chợt tràn về tuy nhiên đây chính là thời điểm tuyệt vời để khơi gợi lại nguồn cảm hứng cho phong cách ăn vận của quý anh.

Nhà mốt Veston Thắng chuẩn bị ra mắt BST áo vest xuân hè
Tháng Giêng 20 2023

Nhà mốt Veston Thắng chuẩn bị ra mắt BST áo vest xuân hè

Có nguồn gốc từ nhiều nước Châu Âu qua nhiều thời đại, áo vest là trang phục lịch lãm thể hiện cá tính tự tin và sang trọng. Ở Việt Nam, vest được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt như: Tại đám cưới, công việc, các cuộc họp quan trọng. ..

"Ăn điểm" trong mắt đối tác nhờ những chi tiết trên bộ vest
Tháng Giêng 5 2023

"Ăn điểm" trong mắt đối tác nhờ những chi tiết trên bộ vest

Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác kinh doanh của bạn. Ăn mặc lịch sự khi giao tiếp không chỉ thể hiện bạn tôn trọng bản thân mà còn thể hiện bạn là người tôn trọng người khác. Hãy linh hoạt và chọn trang phục phù hợp theo loại cuộc hẹn của bạn. Hãy xem những bộ vest nam dưới đây.

Thời điểm nào các quý ông nên mặc măng tô?
Tháng Giêng 5 2023

Thời điểm nào các quý ông nên mặc măng tô?

Áo măng tô là item chính của nam giới trong mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai mặc cũng đẹp. Câu hỏi đặt ra là ai nên mặc áo măng tô và phong cách nào là phù hợp. Hãy tham khảo một số gợi ý của Veston Thắng.