BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Bộ áo vest - Cổ điển không phải là lỗi thời, đó là một biểu tượng

Ngày đăng: 20/01/2023 10:53:59 CH - Lượt xem: 304

Chắc hẳn danh từ "Vest" đã không có gì xa lạ. Có thể nói, đây là loại trang phục rất thịnh hành của ngày nay. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện rất phổ biến, thành sự chọn lựa của mọi người ở các tầng lớp và nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, với những bộ vest riêng theo từng người cũng có những khác biệt nhất định. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm một số thông tin cơ bản nhất của vest theo như chia sẻ dưới đây. 

 

Vest giúp cánh mày râu lịch lãm hơn 

 

1. Vest là như thế nào? Vest có phải suit? 

 Vest thực chất là một khái niệm xuất phát từ châu u và đây là danh từ dùng cho loại áo có trong bộ comple. Có thể nói, áo vest là một phần của trang phục comple vì đây là loại áo biểu tượng cho sự tự do và báo hiệu phong trào cải cách quần áo nam. Đặc điểm nhận diện của áo vest là không có tay nhưng có hàng nút chạy dài phía trước và người dùng chỉ cần che kín từ phần ngực đến hông bằng việc gài khuy vào. 

 Trên thực tế, vest là từ phần áo khoác bên trong suit jacket có. Vào thời điểm khởi đầu, những chiếc áo vest không có tay, mục đích chủ yếu là nhằm bảo vệ và giữ nhiệt cho cơ thể. Gọi nhiều người đánh đồng các khái niệm vest, suit và comple lại với nhau. Nhưng thực sự thì vest là một item riêng nên nếu ai đó nói là áo vest thì họ đang nhầm lẫn với suit hay comple đấy chứ. 

 Vest đơn thuần là một chiếc áo chứ không phải gọi là bộ. Với thiết kế được làm riêng để khoác bên ngoài sơ mi cũng có các đường nét bó sát cơ thể, vest giúp người dùng tôn dáng và toát lên từng đường nét của cơ thể một cách hài hoà nhất. 

 Vest xuất hiện đầu vào thế kỷ 15 - 16 tại Anh 

 Những chiếc vest được ra mắt đầu vào thế kỷ 15 - 16, nhưng tại thời điểm này vest mới thật sự được tiếp nhận một cách phổ biến. Nổi bật mãi đến những năm 60 của thế kỷ 17, khi vua của Anh lúc đó là Charles Đệ nhị diện mẫu vest mới nhất thì rõ ràng vest mới thật sự được tiên phong phát triển rầm rộn. 

 Sau thời điểm này thì vest được nhiều người nhắc đến và cả giới hoàng gia ưa thích. Những chiếc vest đều được thiết kế cực kì tinh xảo, các chi tiết được chăm chút nhằm làm nổi bật cơ thể người sử dụng. 

 Năm 1920, bước ngoặt làm thay đổi Vest 

 Vào năm 1920, vest đã bắt đầu có những thay đổi trong thiết kế và đường nét cắt may. Những kiểu cách xưa cũ, phong cách hoàng gia đã được xoá bỏ. thay vào đó là sự hiện đại, nhiều nét cách tân hợp dần với thời đại và được đông đảo cánh mày râu ưa chuộng. Chính các thiết kế cách điệu mới nhất đã khiến vest trở thành trang phục gắn liền với hình ảnh của nhiều người đàn ông lịch lãm và thành đạt. 

 

 Vest đã có mặt từ rất lâu

 

Vest hiện đại và trở thành trang phục không thể thiếu

 Tiếp nối sự lựa chọn của các đấng mày râu, vest dần trở nên phổ biến và được ưa thích ở nhiều nước. Đến cuối chiến tranh thế giới thứ 2, vest đã một lần nữa vực lên. Bắt đầu từ thời kỳ hiện đại, vest đã trở thành trang phục để mặc trong các dịp quan trong. Trong quá trình này, vest cũng đã được đổi mới, cải tiến, đa dạng hoá thêm các mẫu mã, chất vải, thiết kế nhằm thích hợp hơn với hoàn cảnh của cuộc sống và xã hội. 

 Lựa chọn cửa hàng thương hiệu may mặc Vest uy tín 

 Nếu bạn lần đầu mua vest hoặc không có quán thân quen khi mua vest thì việc chọn cửa hàng rất cần thiết. Bạn nên lựa chọn các cửa hàng với nhiều mẫu mã, thiết kế và màu sắc để có thể dễ dàng lựa chọn mẫu ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn nên mua sắm có phong cách riêng, nó giúp bạn định hình được phong cách cho bản thân. 

 Với những yếu tố trên, bạn nên lựa chọn các cửa hàng có nhiều năm kinh nghiệm về ngành may mặc cũng như sở hữu đội nhân viên kinh nghiệm và nhiệt tình. 

 Với các thông tin như bài viết đã đề cập đến vest, mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về thời trang. Đừng quên tìm hiểu và cập nhận ngay những thông tin bổ ích.

 

Tin liên quan

Áo khoác suit jacket là gì? Cách nhận biết và phân loại theo ve áo
Tháng Giêng 20 2023

Áo khoác suit jacket là gì? Cách nhận biết và phân loại theo ve áo

Suit là gì? Có những người nhầm tưởng Suit là Vest và coi hai khái niệm này ngang nhau. Thực tế thì đây là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn thấy được thông tin cơ bản nhất của Suit như lịch sử hình thành cùng những thông tin liên quan nữa.

BST áo vest nam tông màu trầm quyền lực
Tháng Giêng 20 2023

BST áo vest nam tông màu trầm quyền lực

Trời vào Đông được coi là khoảnh khắc đẹp nhất của năm. Thời tiết Hà Nội mùa đông dù có một chút mưa phùn cùng những cơn gió rét chợt tràn về tuy nhiên đây chính là thời điểm tuyệt vời để khơi gợi lại nguồn cảm hứng cho phong cách ăn vận của quý anh.

Nhà mốt Veston Thắng chuẩn bị ra mắt BST áo vest xuân hè
Tháng Giêng 20 2023

Nhà mốt Veston Thắng chuẩn bị ra mắt BST áo vest xuân hè

Có nguồn gốc từ nhiều nước Châu Âu qua nhiều thời đại, áo vest là trang phục lịch lãm thể hiện cá tính tự tin và sang trọng. Ở Việt Nam, vest được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt như: Tại đám cưới, công việc, các cuộc họp quan trọng. ..

"Ăn điểm" trong mắt đối tác nhờ những chi tiết trên bộ vest
Tháng Giêng 5 2023

"Ăn điểm" trong mắt đối tác nhờ những chi tiết trên bộ vest

Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác kinh doanh của bạn. Ăn mặc lịch sự khi giao tiếp không chỉ thể hiện bạn tôn trọng bản thân mà còn thể hiện bạn là người tôn trọng người khác. Hãy linh hoạt và chọn trang phục phù hợp theo loại cuộc hẹn của bạn. Hãy xem những bộ vest nam dưới đây.

Thời điểm nào các quý ông nên mặc măng tô?
Tháng Giêng 5 2023

Thời điểm nào các quý ông nên mặc măng tô?

Áo măng tô là item chính của nam giới trong mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai mặc cũng đẹp. Câu hỏi đặt ra là ai nên mặc áo măng tô và phong cách nào là phù hợp. Hãy tham khảo một số gợi ý của Veston Thắng.

Veston - Hành trình chinh phục người dân Việt Nam
Tháng Giêng 4 2023

Veston - Hành trình chinh phục người dân Việt Nam

Khoác lên mình một bộ vest nam đẹp khiến phái mạnh có cảm giác khoác lên mình sự giàu có, thành quả mà mình đã có và muốn chia sẻ với mọi người.