BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Áo khoác suit jacket là gì? Cách nhận biết và phân loại theo ve áo

Ngày đăng: 20/01/2023 10:45:14 CH - Lượt xem: 219

Suit là gì? Có những người nhầm tưởng Suit là Vest và coi hai khái niệm này ngang nhau. Thực tế thì đây là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn thấy được thông tin cơ bản nhất của Suit như lịch sử hình thành cùng những thông tin liên quan nữa. 

 1. Suit là gì? 

 Vậy suit là gì, có lịch sử hình thành thế nào? Suit có mặt trong thời trang đã khá lâu đời thường chỉ dành cho những bậc đế vương. 

 

 

Các dạng suit hay gặp

 

Khái niệm suit 

 Suit là gì? Suit là bộ trang phục đơn giản gồm áo khoác và quần âu, thường mặc bởi một loại vải cùng chất liệu, đồng màu và hoạ tiết nếu có.

 Suit là một trang phục lịch sự, nhã nhặn, trước kia là trang phục của riêng giới quý tộc và đẳng cấp, tuy nhiên hiện nay đã trở nên phổ biến hơn khi phái nam có thể diện suit tại những buổi tiệc, buổi lễ hay hội họp không cần chỉn chu, nghiêm túc. 

 Tại Việt Nam, suit ít khi được nói ra mà chỉ có thể coi là bộ vest – đây là cách hiểu rất sai lầm. Bên cạnh đấy, người Pháp còn gọi là complet thay suit và bạn cũng thể dùng thuật ngữ tương tự. 

 Lịch sử hình thành của suit 

 Bộ suit này bắt nguồn từ những nước phương Tây. Thời kỳ đầu để thay áo choàng và áo gile truyền thống bằng các bộ suit mang trên người màu sắc tươi sáng, hoạ tiết hoàng gia đến từng chi tiết. 

 Vào khoảng thế kỷ XVII – thời Vua Charles đệ nhất. Suit bao gồm áo khoác và quần âu mặc kèm với nhau, có màu vải, chất liệu và cùng hoạ tiết. Tại Anh Quốc, phong cách đã trở thành xu hướng và có nhiều thay đổi hơn khi họ kết hợp với các thiết kế khác, sử dụng đệm hoặc mút nhằm định hình và tạo form trang phục. 

 Đầu thế kỷ XIX, Beau Brummel đã tạo ra một chuẩn mực mới giành cho nam giới, giúp họ nhận thức về ý nghĩa của một bộ suit và tầm quan trọng của nó trong tủ đồ của bất cứ một người đàn ông ế nào. 

 Bộ suit của Beau Brummel được kết hợp cùng cà vạt là một cuộc cách mạng giành cho thời trang quý ông sang trọng và lịch sự. Gần như sau suit, tất cả đàn ông sẽ chăm chút hơn nữa cho vẻ ngoài và sự xuất hiện của bản thân tại bất cứ cuộc gặp gỡ nào. 

 Cho dù ở thời đại ấy, một bộ suit chỉn chu sẽ thể hiện đẳng cấp của một quý ông và gây một ấn tượng tốt đẹp trong mắt đối tác, bạn bè. Vào thời điểm ấy ai cũng công nhận điều này và nó tạo nên một làn sóng với các bộ suit. 

 

 

 

Các loại suit phổ biến hiện nay 

 Bên cạnh tìm hiểu khái niệm suit là gì, bạn đã biết đến những loại suit phổ biến hiện nay? Dưới đây là những cách phân biệt suit phổ biến bạn không nên bỏ qua. 

 Phân loại suit theo mảnh 

 Hiện nay tại Việt Nam thịnh hành hai loại suit là: suit 2 mảnh và suit 3 mảnh. Suit 2 mảnh là bộ âu phục bao gồm áo khoác suit jacket cùng quần tây. Suit 3 mảnh được kết hợp với áo vest hoặc thường hiểu là gile nằm bên trong áo khoác suit jacket. Các loại suit mang tới dáng vẻ cùng sự sang trọng khác nhau. 

 Tại Việt Nam hiện nay thịnh hành hai loạt suit là: Suit 2 mảnh và Suit 3 mảnh. 

 Suit 2 mảnh: Bộ âu phục gồm áo khoác và quần tây 

 Suit 3 mảnh: Ngoài áo khoác và quần tây còn được trang bị chiếc áo vest hoặc thường gọi là áo gile có thể mặc bên trong áo khoác ngoài. 

 Mỗi loại suit đều phù hợp với phong cách từng người hoặc được sử dụng cho mục đích khác. Nếu đó là một buổi lễ kỷ niệm trọng đại và bạn đảm nhận vai trò của một nhân vật chính thì suit 3 mảnh là lựa chọn phù hợp hơn hết. Ngược lại, nếu bạn theo phong cách hiện đại và năng động một chút, buổi lễ xảy ra bình thường chứ không gì nổi bật thì bạn chỉ nên lựa chọn suit 2 mảnh. 

 Phân loại suit theo kiểu nào 

 Các loại sui là như thế nào nếu xếp theo kiểu cách? Bên cạnh cách phân biệt như trên, nhiều nhà thiết kế cũng lựa chọn suit tuỳ theo 3 kiểu chuẩn Anh, Italia và Hoa Kỳ. Trên thực tế, có nhiều bộ suit được hoà trộn giữa 3 kiểu khác nhau, vậy cho nên hãy căn cứ theo đường xẻ tà áo mà chọn lựa phong cách hợp với bạn: 

 No vent – không đường cắt tà: Bộ suit truyền thống của người Ý không có đường kẻ tà. Đặc điểm này đã khiến bộ suit trở nên nữ tính hơn, quyến rũ hơn nhưng cũng giữ 100% dáng vẻ quyền lực với ngực áo được kéo dài, vai vươn cao và eo nhỏ làm nổi bật đường cong hình chữ V cuốn hút của nam giới. 

 Single vent – một đường xẻ tà: Đây là kiểu suit truyền thống của người Mỹ. Chủ yếu bộ suit này khiến người Mỹ cảm sự tự tin và thoải mái ngay cả khi nó không kén dáng như kiểu Italia đã nói ở bên trên. 

 Double vent – 2 đường cắt tà: Cuối cùng là suit truyền thống của người Anh. Đặc điểm của 2 đường xẻ tà sẽ khiến bộ suit bó gọn đường cong cơ thể và ít hở vai hoặc không độn. Đây là một phong cách thời trang hiện đại có pha chút sự thanh lịch và sang trọng. 

 

Suit giúp cánh mày râu trở nên lịch lãm hơn

VESTON Thắng mang lại những gì?

Áo vest là nét lịch lãm của phái mạnh. Tất cả những khuyết điểm của bạn sẽ được che đi và sẽ bộc lộ được những ưu điểm cuốn hút. Nếu bạn muốn có một bộ vest nam đẹp, chất lượng, hãy đến với Vest Thắng của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và thiết kế miễn phí. Chúng tôi cam kết giá rẻ nhất và chất liệu vải tốt nhất.

Với hơn 30 năm trong ngành thiết kế vest nam, đạt cúp bàn tay vàng, cúp thương hiệu phát triển bền vững, Veston Thắng tự tin là cơ sở uy tín về chất lượng. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, chắc chắn chúng tôi sẽ thiết kế cho bạn những mẫu vest phù hợp nhất, đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng và ưng ý.

Những mẫu vest nam tại cửa hàng thể hiện sự uy tín của Thăng veston, chúng tôi rất tỉ mỉ trong từng công đoạn khi làm ra một sản phẩm cho khách hàng,

từ khâu lên ý tưởng đến khâu gia công và hoàn thiện đều được làm một cách nghiêm túc và tận tâm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cố gắng đưa ra những mức giá hợp lý nhất để đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng. Hãy tin tưởng và lựa chọn chúng tôi để bạn có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm chất lượng, tận tâm của nhà veston Thắng.

Tin liên quan

BST áo vest nam tông màu trầm quyền lực
Tháng Giêng 20 2023

BST áo vest nam tông màu trầm quyền lực

Trời vào Đông được coi là khoảnh khắc đẹp nhất của năm. Thời tiết Hà Nội mùa đông dù có một chút mưa phùn cùng những cơn gió rét chợt tràn về tuy nhiên đây chính là thời điểm tuyệt vời để khơi gợi lại nguồn cảm hứng cho phong cách ăn vận của quý anh.

Nhà mốt Veston Thắng chuẩn bị ra mắt BST áo vest xuân hè
Tháng Giêng 20 2023

Nhà mốt Veston Thắng chuẩn bị ra mắt BST áo vest xuân hè

Có nguồn gốc từ nhiều nước Châu Âu qua nhiều thời đại, áo vest là trang phục lịch lãm thể hiện cá tính tự tin và sang trọng. Ở Việt Nam, vest được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt như: Tại đám cưới, công việc, các cuộc họp quan trọng. ..

"Ăn điểm" trong mắt đối tác nhờ những chi tiết trên bộ vest
Tháng Giêng 5 2023

"Ăn điểm" trong mắt đối tác nhờ những chi tiết trên bộ vest

Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác kinh doanh của bạn. Ăn mặc lịch sự khi giao tiếp không chỉ thể hiện bạn tôn trọng bản thân mà còn thể hiện bạn là người tôn trọng người khác. Hãy linh hoạt và chọn trang phục phù hợp theo loại cuộc hẹn của bạn. Hãy xem những bộ vest nam dưới đây.

Thời điểm nào các quý ông nên mặc măng tô?
Tháng Giêng 5 2023

Thời điểm nào các quý ông nên mặc măng tô?

Áo măng tô là item chính của nam giới trong mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai mặc cũng đẹp. Câu hỏi đặt ra là ai nên mặc áo măng tô và phong cách nào là phù hợp. Hãy tham khảo một số gợi ý của Veston Thắng.

Veston - Hành trình chinh phục người dân Việt Nam
Tháng Giêng 4 2023

Veston - Hành trình chinh phục người dân Việt Nam

Khoác lên mình một bộ vest nam đẹp khiến phái mạnh có cảm giác khoác lên mình sự giàu có, thành quả mà mình đã có và muốn chia sẻ với mọi người.

Tại Hà Nội, nơi nào may đo măng tô và giao hàng trong tuần?
Tháng Giêng 4 2023

Tại Hà Nội, nơi nào may đo măng tô và giao hàng trong tuần?

Một chiếc áo măng tô nam được gia công tỉ mỉ, vừa vặn hoàn hảo là điều mà mọi quý ông đều mong muốn. Chiếc áo măng tô này đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người đàn ông sành điệu. Điều tương tự cũng xảy ra với những bộ vest và áo sơ mi được thiết kế riêng. Điều đầu tiên bạn nên tập trung vào là làm cho chiếc áo măng tô của bạn nổi bật với các yếu tố như vải, kiểu dáng và chức năng.