BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Áo vest thiết kế với chất liệu vải Worsted Wool cho các dịp cuối năm

Ngày đăng: 30/01/2023 10:30:44 SA - Lượt xem: 408

Nếu bạn đã từng tìm mua vải để may một suit trước đó thì cũng có thể bạn đã nhìn thấy thuật ngữ Worsted Wool. Vậy nó là loại vải như thế nào? Nó có phải là thứ mà bạn nên tìm đến không? Trong bài viết này, Veston Thắng sẽ đề cập đến các câu hỏi và thắc mắc của nhiều bạn liên quan về loại chất liệu này. 

 Những suốt thời kỳ Trung cổ (TK V-XV) , một số hoạt động nông nghiệp truyền thống đã có sự thay đổi đáng kể khi nhiều giống cừu mới được du nhập để chăn nuôi và sản xuất lông ở Anh. Những con cừu trưởng thành được nuôi dưỡng trong đồng cỏ rộng lớn với điều kiện sống và phát triển hoàn hảo nhất. Con người đó chúng đã tạo nên các sợi len mới mà chúng ta gọi là long staple wool. Khi già lên, chúng ưa môi trường lạnh hơn và chất lượng lông cũng kém đi nhiều. 

 Khi đó nước Anh cũng đang trải qua một cuộc di dân khác của những người thợ dệt vải Flemish. Nhiều người trong số họ đã đến Norfolk và sáng tạo nên loại vải với cái tên "Worsted". 

 

Một bộ đồ từ len Worsted sẽ giúp giảm nếp nhăn đáng kể. 

I. Worsted Wool có gì khác biệt? 

 Worsted cũng là một loại len, nhưng có một số điều bạn nhất định phải biết khi so sánh nó với những loại len khác. 

 Thứ nhất, là Worsted Wool bền hơn, mềm hơn và mịn hơn. Còn len lông cừu thường có phần xù nhỏ ở bề mặt và không được mượt. Nhăn Worsted mịn hơn có tính thẩm mỹ hơn cao nhưng len thường sẽ cứng hơn. Phần lông tơ trên bề mặt vải của len giúp lưu thông không khí và nhiệt độ cao hơn nữa. 

 Thứ hai, len Worsted có khả năng co giãn cực cao và giảm những nếp gấp. Rõ ràng, bất kỳ ai cũng muốn rằng khi ngồi tham dự một cuộc hội thảo hay lái xe đi làm thì bộ suit của mình sẽ không bị nhăn quá mức. Một bộ đồ từ len Worsted sẽ giúp giảm nếp nhăn đáng kể. 

 II. Quy trình làm len Worsted 

 Đầu tiên, phần lông cừu sau thu hoạch sẽ có các sợi to và sợi nhỏ. Người thợ cũng cần tạo cho toàn bộ từng đoạn len xếp theo hàng với những khúc nhỏ để tất cả được kết làm sợi. Trước hết, chúng phải được đánh mạnh nhằm gỡ rối. Sau đó, tiếp tục đánh để loại bỏ hết những sợi len thừa. Là một sản phẩm phụ của quá trình trên, sợi len nhỏ được dễ dàng thu gom và tạo nên loại trang phục riêng. 

 Những sợi len còn sót sau cùng sẽ đi qua máy và xếp thành sợi song song với nhau. Chúng sẽ được xếp vào sợi rồi cắt làm các mảnh lớn. Rõ ràng, việc làm len Worsted tương đối phức tạp và mất nhiều thời gian. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi len Worsted đắt hơn vải len thông thường. 

 Ưu điểm 

 Vải wool len có thành phần chủ yếu được sản xuất bởi công cừu nên nó toát lên được sự mềm mại và vẻ ngoài trẻ trung, tươi sáng khi sử dụng. 

 Hơn nữa, vải wool len cũng có đặc tính là đàn hồi cực cao, thấm hút tốt và không khô khiến người dùng sẽ có cảm giác thoải mái khi sử dụng vest chất vải này. 

 Hiện nay, vải wool len được phân thành hai loại, đó là vải sợi len 100% và vải len pha trộn với chất liệu khác. Mỗi loại vải wool len lại sở hữu những ưu điểm và nhược điểm nhất định, nhưng vải 100% sợi len sẽ có giá thành cao hơn vì nó được sử dụng để chế tạo nhiều loại vest đặc biệt chỉ dành cho dịp trọng đại. 

 

Cửa hàng Veston Thắng - nơi đem lại cho bạn những bộ vest hoàn hảo nhất

 

 Nhược điểm 

Tuy loại vải wool len có khá nhiều ưu điểm, nhưng nó cũng vẫn còn nhược điểm như là hay bị co nhiệt. Do đó, bạn cần phải có biện pháp giữ gìn và bảo vệ chất vải một cách kĩ lượng. Hơn nữa, giá thành vải wool len trên thị trường cũng giá ổn định và cao cấp các loại vào mỗi thời điểm. 

VESTON Thắng mang tới những điều gì? 

 Áo vest là nét thanh lịch của phái mạnh. Tốt những khuyết điểm của bạn sẽ được giấu đi và sẽ thể hiện cả các ưu điểm nổi trội. Nếu bạn mong muốn có một bộ vest nam đẹp, chất lượng, hãy đến với Vest Thắng của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và thiết kế free. Chúng tôi cam kết giá thấp nhất và chất liệu vải cao cấp nhất. 

 Với hơn 30 năm trong ngành thời trang vest nam, đạt cúp bàn tay vàng và cúp thương hiệu phát triển bền vững, Veston Thắng tự tin là cơ sở uy tín về chất lượng. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, lành nghề, chắc chắn chúng tôi sẽ thiết kế cho bạn các mẫu vest thích hợp nhất, hứa hẹn sẽ làm bạn bất ngờ và hài lòng. 

Những mẫu vest nam tại cửa hàng thể hiện sự uy tín của Thắng veston, chúng tôi luôn tỉ mẩn trong mọi công đoạn khi tạo nên một sản phẩm phục vụ khách hàng, từ khâu lên ý tưởng đến khâu thiết kế và hoàn thiện đều phải làm việc hết sức nghiêm túc và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cố gắng đưa ra các mức giá tốt nhất nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của mỗi khách hàng. Hãy tin tưởng và chọn chúng tôi khi bạn có cơ hội sử dụng các sản phẩm cao cấp, uy tín của nhà veston Thắng. 

 

 

 

Tin liên quan

Thể hiện chất riêng trong việc khéo léo lựa chọn áo vest
Tháng Giêng 30 2023

Thể hiện chất riêng trong việc khéo léo lựa chọn áo vest

Mùa đông đang tới gần và đây là thời điểm rất thích hợp cho những đấng mày râu mặc vest. Chúng vừa phải giữ ấm cơ thể mà cũng mang lại nét lịch thiệp cần thiết. Thế nhưng thân hình không cân đối khiến bạn chùn bước. Xám lo lắng với cách chia sẻ dưới đây, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn đúng vest cho người mập cùng những dáng người xung quanh rất chuẩn.

Đi gặp đối tác mà không biết mặc gì? Hãy để Veston Thắng giúp bạn
Tháng Giêng 30 2023

Đi gặp đối tác mà không biết mặc gì? Hãy để Veston Thắng giúp bạn

Thời trang công sở hiện nay là vấn đề đang được chú ý bởi không những phái đẹp mà cánh mày râu cũng ngày một trau chuốt kỹ càng hơn cho vẻ ngoài nhất là vest khi ở nơi làm việc nhằm luôn chỉn chu và trở thành bộ mặt chuyên nghiệp của công ty khi gặp gỡ đối tác, khách hàng.

Mùa cưới đến rồi, các anh đã chọn được địa điểm nào mua suit chưa?
Tháng Giêng 20 2023

Mùa cưới đến rồi, các anh đã chọn được địa điểm nào mua suit chưa?

Không giống như trang phục cưới truyền thống thì Wedding suit là một bộ lễ phục quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người đàn ông. Vậy làm thế nào mà cô dâu chú rể lựa chọn được 1 bộ wedding suit vừa ý và chuẩn bị vào ngày hạnh phúc của mình?

Những đặc điểm nhận biết của bộ vest của phong cách Sartorial
Tháng Giêng 20 2023

Những đặc điểm nhận biết của bộ vest của phong cách Sartorial

Trên thế giới có khá nhiều loại trang phục khác nhau. Mỗi loại trang phục đều có một phong cách cũng như cách đặt tên riêng và Sartorial là một trong số đó. Vậy trang phục Sartorial là như thế nào? Những trang phục nào thể hiện được phong cách Sartorial? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây!

Bộ áo vest - Cổ điển không phải là lỗi thời, đó là một biểu tượng
Tháng Giêng 20 2023

Bộ áo vest - Cổ điển không phải là lỗi thời, đó là một biểu tượng

Chắc hẳn danh từ "Vest" đã không có gì xa lạ. Có thể nói, đây là loại trang phục rất thịnh hành của ngày nay. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện rất phổ biến, thành sự chọn lựa của mọi người ở các tầng lớp và nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, với những bộ vest riêng theo từng người cũng có những khác biệt nhất định. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm một số thông tin cơ bản nhất của vest theo như chia sẻ dưới đây.

Áo khoác suit jacket là gì? Cách nhận biết và phân loại theo ve áo
Tháng Giêng 20 2023

Áo khoác suit jacket là gì? Cách nhận biết và phân loại theo ve áo

Suit là gì? Có những người nhầm tưởng Suit là Vest và coi hai khái niệm này ngang nhau. Thực tế thì đây là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn thấy được thông tin cơ bản nhất của Suit như lịch sử hình thành cùng những thông tin liên quan nữa.