BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Những kiến thức về áo vest từ A - Z, xem ngay !

Ngày đăng: 04/01/2023 11:34:45 SA - Lượt xem: 201

Bạn rất tự tin với kiến thức thời trang nhưng chắc bạn biết bạn đã hiểu rõ veston 1 cách vẹn toàn? Hãy cùng Veston Thắng cung cấp thêm kiến thức cho loại trang phục mắc tiền này nhé. 

 

 

Hình 1 - Các loại vải may Vest

 1. Cách phân biệt suit, vest và blazer 

 hoạ tiết Các bạn mới bước chân vào ngành thời trang chắc hẳn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc nhận biết những từ khóa trên, khi mà hầu hết 90% người việt vẫn nhầm tưởng chúng đều là một cách gọi chung của đồ ngoại trang cao cấp của nam giới. Thực tế, chúng còn tồn tại một số điểm chung không hề nhỏ. 

 Suit: là từ miêu tả một bộ âu phục hoàn chỉnh với áo khoác (suit jacket) và quần âu được may trên cùng một chất liệu vải cũng như màu sắc và hoạ tiết. "Một bộ vest" là từ này được dùng rất nhiều nhưng thực tế đây là một cách sử dụng sai lầm của người Việt khi "một bộ suit" mới là từ khoá chính thức. Suit nên được phân ra thành bộ suit 2 mảnh (áo khoác và quần âu) và bộ suit 3 mảnh (áo khoác, quần âu đi cùng ghi-lê) . 

 Vest/waist coat: chính là loại áo ghi-lê người ta khoác trong bộ suit 3 mảnh. Đây mới đúng là cái áo vest người phương Tây nói đến và nó cũng là một phụ kiện mặc cùng với suit mà thôi. 

 Blazer: sự khác biệt lớn nhất giữa suit jacket và blazer có lẽ là tại điểm blazer là loại áo khoác riêng biệt nên sẽ không dùng chung chất liệu với quần. Không giống như suit jacket bạn sẽ dễ dàng phối một chiếc áo blazer với quần jeans hoặc chinos để tạo ra điểm nhấn nhá phong cách riêng biệt trên tổng thể trang phục của mình. Blazer thông thường được thiết kế rộng rãi hơn so với suit jacket và không cần phải có cầu vai, để mang lại cảm giác dễ dàng tối đa cho người sử dụng nhưng cũng giữ được độ sang trọng và lịch sự. 

2. Phân loại theo kiểu may đo 

 Thường có 3 kiểu thông dụng nhất 

   Ready to wear: là kiểu suit may sẵn, bạn chỉ cần bỏ tiền để mua và mặc, không cần may đo gì cả 

   Make to measure: Cũng là kiểu suit theo dòng may đo nhưng thợ may sẽ in số đo cơ thể bạn lên mẫu bìa có sẵn rồi tiến hành khâu lại, chỉnh sửa làm sao để phù hợp và vừa vặn nhất với dáng người của bạn. Điểm trừ của dòng may này là do làm theo rập may có sẵn nên đến những phần cực kỳ khó khăn khi cắt, dẫn đến không thể nào hoàn hảo hơn dòng Bespoke được. 

 

 

Mặc vest thu hút được mọi ánh nhìn

 Bespoke: Đây có thể là dòng may đo hoàn hảo nhất khi mà thợ may sẽ phải lấy số đo của chính cơ thể bạn xong mới đưa ra mẫu bìa cho bạn. Bạn sẽ bất ngờ vì độ vừa vặn đến tuyệt vời của suit và đây xứng đáng được coi là kiểu may đo sành điệu nhất. Tuy vậy, chúng sẽ lấy đi khá nhiều thời gian của bạn khi đợi chờ may ráp hoàn chỉnh một bộ Bespoke. 

 3. Các màu cơ bản của suit 

 Bạn có thể yêu cầu thợ may suit căn cứ trên các tông màu phù hợp với cá tính của bản thân mình nhưng lời khuyên là nếu bạn chưa sở hữu một bộ suit ưng ý thì hãy lựa chọn 2 tông màu sau: đen và xanh navy. Đây là 2 tông màu chủ đạo khi chúng có thể phù hợp trong việc dự tiệc, dạ hội hoặc thậm chí mặc với một bộ đồ công sở bình thường. 

 Bạn có thể tự do lựa chọn cho mình màu đen lịch lãm 

 Nếu bạn cần có điểm nhấn đặc biệt về cá tính, một bộ suit với màu nâu cà phê nâu hoặc đen có thể sẽ là chọn lựa phù hợp hơn. 

 4. Bảo quản và dùng suit theo từng cách 

 Cũng như cơ thể con người cần có thời gian để hồi phục sau khi luyện tập thì suit cũng cần có thời gian nghỉ ngơi của mình. Việc mặc đi mặc lại nhiều lần sẽ khiến bạn nhanh chóng phải nói lời tạm biệt với bộ suit yêu thích của mình, vì sợi vải có thể bị rách nếu lạm dụng chúng một cách quá đà như thế. 

 Ngoài ra, nếu bạn là một người tinh tế về khâu thiết kế thì nên đầu tư các loại móc áo phù hợp trong thời gian "nghỉ ngơi" của chiếc suit giúp chúng có thể duy trì đúng form đẹp sẵn có của mình. Thay vì đem đi giặt, bạn có thể rửa sơ qua bộ trang phục của mình với bàn chải mềm hay máy xén vải để giảm thiểu giai đoạn này. 

Nơi cung cấp Vest nam cao cấp 

Bạn đang tìm một đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp thiết kế áo sơ mi nam, áo vest nam, hoặc áo chú rể uy tín thì Veston Thắng sẽ là một trong các cái tên rất xứng đáng cho bạn tin cậy và chọn lựa. 

Với hơn 30 năm làm nghề cùng đội ngũ thiết kế tài năng, chúng tôi sẽ đem lại cho cánh mày râu những thiết kế thanh lịch và sành điệu nhất, theo sát các xu thế mới của làng mốt. 



 

 

 

 

Tin liên quan

Những kiểu comple mà Quý ông công sở không thể bỏ qua !
Tháng Giêng 4 2023

Những kiểu comple mà Quý ông công sở không thể bỏ qua !

Mọi người đều nghĩ rằng, thời trang công sở nam thường nhàm chán và đơn điệu không có những trang phục nổi bật. Những chiếc áo sơ mi rộng thùng thình, hay quần Tây xuề xoà đời thường khiến bạn khó ấn tượng và nổi bật.

Áo vest có bắt buộc "đi kèm" quần trouser hay không?
Tháng Giêng 4 2023

Áo vest có bắt buộc "đi kèm" quần trouser hay không?

Phối đồ vest nam đã trở thành mẫu trang phục được ưa thích bởi cánh mày râu bởi tính thẩm mĩ và vẻ ngoài không chỉ lịch thiệp mà còn tạo nên thần thái tại các sự kiện quan trọng. Cùng cửa hàng Veston Thắng xem qua 7 cách phối đồ với vest nam cực chuẩn để trông thật lịch lãm và cuốn hút con mắt nhiều người đấy!

Dân Hà Nội - Trội về thời trang nhờ bộ áo vest tinh tế này, xem ngay !
Tháng Giêng 4 2023

Dân Hà Nội - Trội về thời trang nhờ bộ áo vest tinh tế này, xem ngay !

Sở hữu một bộ suit trong tủ là điều không thể nào thiếu của một quý ông, thậm chí là một doanh nhân thành đạt. Bộ vest – suit chuẩn mực sẽ là bộ mặt thể hiện sự lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp. Bộ trang phục đầy quyền lực ấy chắc hẳn phải mang trong người một lịch sử hoành tráng mới có được vị trí hiện tại. Trong nhiều thập niên hay cả thế kỷ là và câu chuyện gì đã xảy đến với chiếc suit huyền thoại?

Là chàng trai Thủ Đô thì trong tủ đồ không được thiếu một bộ vest
Tháng Giêng 4 2023

Là chàng trai Thủ Đô thì trong tủ đồ không được thiếu một bộ vest

Vest được nhìn nhận như một biểu tượng về phong cách lịch thiệp, đẳng cấp mà còn bộc lộ những cá tính thời trang độc đáo của mỗi cánh mày râu. Vì vậy, vest vẫn là một phần quan trọng trong tủ đồ của mọi quý ông. Và để biết chọn một bộ vest đẹp, phù hợp, đẳng cấp là một điều không dễ dàng. Đừng lo, Veston Thắng sẽ chỉ bạn cách mix đồ vest cùng nam giới thế nào cho đẹp và sành điệu nhất!

Hóa GOOD BOY khi khoác lên mình bộ vest nhà mốt này !!!
Tháng Giêng 4 2023

Hóa GOOD BOY khi khoác lên mình bộ vest nhà mốt này !!!

Nhu cầu may mặc, trang phục cũng theo thời đại ở cả nam và nữ giới, họ sẽ ăn diện phong cách trẻ trung, năng động và có nhiều style khác nhau nhằm tạo sự thu hút và gây chú ý với người nhìn. Trong tương lai ở nam giới nhất là lớp trẻ sẽ có nhiều style theo phong cách đơn giản hoặc theo kiểu "good boy", phong cách này cũng được đại đa số chị em "mê mẩn"

Là GENTLEMEN - Chúng ta không thể thiếu bộ tây trang này !
Tháng Giêng 4 2023

Là GENTLEMEN - Chúng ta không thể thiếu bộ tây trang này !

Với những thiết kế đa dạng theo các phong cách năng động và tươi trẻ, chất liệu vải ngoại nhập mềm mại, thấm hút mồ hôi và ổn định form dáng... Đặc biệt là đội ngũ nhân viên vô cùng nhiệt tình, giàu kinh nghiệm may mặc, ... Tất cả những điều đó đã tạo ra các bộ suit chuẩn trong mỗi đường kim mũi chỉ.