BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Dân Hà Nội - Trội về thời trang nhờ bộ áo vest tinh tế này, xem ngay !

Ngày đăng: 04/01/2023 9:31:39 SA - Lượt xem: 175

Sở hữu một bộ suit trong tủ là điều không thể nào thiếu của một quý ông, thậm chí là một doanh nhân thành đạt. Bộ vest – suit chuẩn mực sẽ là bộ mặt thể hiện sự lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp. Bộ trang phục đầy quyền lực ấy chắc hẳn phải mang trong người một lịch sử hoành tráng mới có được vị trí hiện tại. Trong nhiều thập niên hay cả thế kỷ là và câu chuyện gì đã xảy đến với chiếc suit huyền thoại? 

 

 

Hình 1 - Trở nên lịch lãm hơn nhờ bộ vest

 

Lịch sử của bộ Suit là cả thế kỷ. 

Bộ suit lịch lãm có niên đại lâu đời hơn ta nghĩ, 400 năm là quãng thời gian kéo dài và phong cách quý ông đã được xây dựng bằng cả thế kỷ. Bộ trang phục với áo sơmi, áo khoác cùng quần jeans đã được nhìn thấy từ thế kỷ XVII trong các bức tranh cổ xưa, đó cũng là bộ mặt mà chẳng người đàn ông nào vào thời đại ấy muốn có, và người xây dựng lên phong cách đó không ai xa lạ chính là vua Charles II nước Anh. 

Bộ vest cổ điển thì có tuổi trẻ đi đôi chút, ra mắt vào khoảng cuối thế kỷ XIX với sự giản lược tuyệt đối, và năm mươi năm gần đây đã loại bỏ hoàn toàn áo gi-lê cùng mũ phớt, để giữ được sự đơn giản cần thiết cho một phong cách lịch lãm. 

Nhưng chặng đường ấy chẳng đơn giản như vậy, muốn có được sự nổi bật ở mức bất kỳ người đàn ông nào cũng phải mơ ước, bộ vest đã phải vượt qua mấy bước nhảy vọt. Chặng thứ nhất phải nói chính là ảnh hưởng của Beau Brummell ở đầu thế kỷ XIX khi ông đã thiết lập các chuẩn mực đối với nam giới và khiến cho bộ suit trở nên loại trang phục quan trọng và bắt buộc phải có của bất cứ người đàn ông ế nào. 

Tư tưởng này đã lan rộng khắp châu u và những bộ suit được cắt may tỉ mỉ, áo sơ mi cùng cà vạt buộc gọn gàng phù hợp với tất cả quý ông. Sự tối giản của bộ quần áo mới và màu sắc mới đậm màu tương phản hẳn với phong cách ngang tàng, kiêu ngạo ngay trước đấy. 

Tầm ảnh hưởng của Brummell đã mang lại một kỷ nguyên mới cho phong cách nam giới với sự sang trọng và lịch lãm của áo vest cùng cà vạt, hơn thế nữa, ông cũng đem tới một tư tưởng mới hoàn toàn, khuyên các quý ông hãy ăn diện và để ý chăm chút đến phong cách của bản thân. 

 

Suit thể hiện đẳng cấp và phong cách 

Dù trong thời đại nào, một bộ vest lịch lãm được lựa chọn kỹ càng cũng là bộ mặt quan trọng thể hiện đẳng cấp của một quý ông. Dù cho những dịp quan trọng hay trong cuộc họp mặt công việc, suit cũng là điều không thể thiếu. 

Thời hiện đại, suit không còn gò bó với nhiều thành phần bắt buộc, cầu kỳ thậm chí phức tạp hơn nữa. Tuy nhiên, các chuẩn mực không thể thiếu lại thể hiện bạn giỏi thời trang ở mức này. 

Những chi tiết tinh tế trên cà vạt, nơ cài hoặc đặc biệt là tất đeo theo cũng sẽ góp phần tạo sự thành công và diện mạo của một bộ vest đĩnh đạc. 

 

Hình 2 - Phối màu đen luôn là sự ưu tiên

 

Cà vạt 

Sử dụng cà vạt như thế nào cũng còn tùy thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân của mỗi người, tuy vậy có những quy tắc không thể bác bỏ và rất hữu ích mà một quý ông quan tâm đến là màu sắc của cà vạt không quá giống với màu của áo sơmi, song nó lại luôn mang cùng một tông màu với tầm nhìn chung. 

Tốt nhất là những mẫu cà vạt có một màu tương đồng với màu của áo vest, trắng cùng sọc chéo cũng chính là chọn lựa hàng đầu của phái mày râu. Có những nút thắt cà vạt rất đặc biệt bao gồm Four-tay, Half-windsor và Windsor hơn là nút Shelby hay Pratt bởi vì nó có thể kéo giãn hoặc thắt cứng ngay sau khi cởi. 

Nơ khoá lỏng (bow tie) còn có trước cả cà vạt cũng có phần được xem là quan trọng hơn nữa bởi vì đó là một lựa chọn hoàn hảo cho các bữa tiệc cưới nhẹ nhàng, sự riêng tư lại vừa thích hợp với chiếc lễ phục.

 

Nơi cung cấp Vest nam cao cấp 

Bạn đang tìm một đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp thiết kế áo sơ mi nam, áo vest nam, hoặc áo chú rể uy tín thì Veston Thắng sẽ là một trong các cái tên rất xứng đáng cho bạn tin cậy và chọn lựa. 

Với hơn 30 năm làm nghề cùng đội ngũ thiết kế tài năng, chúng tôi sẽ đem lại cho cánh mày râu những thiết kế thanh lịch và sành điệu nhất, theo sát các xu thế mới của làng mốt. 

 

 

Tin liên quan

Là chàng trai Thủ Đô thì trong tủ đồ không được thiếu một bộ vest
Tháng Giêng 4 2023

Là chàng trai Thủ Đô thì trong tủ đồ không được thiếu một bộ vest

Vest được nhìn nhận như một biểu tượng về phong cách lịch thiệp, đẳng cấp mà còn bộc lộ những cá tính thời trang độc đáo của mỗi cánh mày râu. Vì vậy, vest vẫn là một phần quan trọng trong tủ đồ của mọi quý ông. Và để biết chọn một bộ vest đẹp, phù hợp, đẳng cấp là một điều không dễ dàng. Đừng lo, Veston Thắng sẽ chỉ bạn cách mix đồ vest cùng nam giới thế nào cho đẹp và sành điệu nhất!

Hóa GOOD BOY khi khoác lên mình bộ vest nhà mốt này !!!
Tháng Giêng 4 2023

Hóa GOOD BOY khi khoác lên mình bộ vest nhà mốt này !!!

Nhu cầu may mặc, trang phục cũng theo thời đại ở cả nam và nữ giới, họ sẽ ăn diện phong cách trẻ trung, năng động và có nhiều style khác nhau nhằm tạo sự thu hút và gây chú ý với người nhìn. Trong tương lai ở nam giới nhất là lớp trẻ sẽ có nhiều style theo phong cách đơn giản hoặc theo kiểu "good boy", phong cách này cũng được đại đa số chị em "mê mẩn"

Là GENTLEMEN - Chúng ta không thể thiếu bộ tây trang này !
Tháng Giêng 4 2023

Là GENTLEMEN - Chúng ta không thể thiếu bộ tây trang này !

Với những thiết kế đa dạng theo các phong cách năng động và tươi trẻ, chất liệu vải ngoại nhập mềm mại, thấm hút mồ hôi và ổn định form dáng... Đặc biệt là đội ngũ nhân viên vô cùng nhiệt tình, giàu kinh nghiệm may mặc, ... Tất cả những điều đó đã tạo ra các bộ suit chuẩn trong mỗi đường kim mũi chỉ.

Tips chọn phụ kiện đi kèm áo comple sao cho "chuẩn men"
Tháng Giêng 1 2023

Tips chọn phụ kiện đi kèm áo comple sao cho "chuẩn men"

Không ai có thể phủ nhận được vai trò của thời trang, ngoại hình để tạo nên hình ảnh của một quý ông thành đạt. Những món phụ kiện nhỏ nhắn tinh xảo nhưng không quá phô trương chính là điểm nhấn thời trang giúp các quý ông thể hiện cá tính và phong cách cá nhân.

Phối màu áo vest nam với quần Dress Trousers
Tháng Giêng 1 2023

Phối màu áo vest nam với quần Dress Trousers

Các xu hướng thời trang ngày nay đa dạng với những phong cách và trào lưu mới mẻ. Tuy nhiên, có một số item vẫn trường tồn theo năm tháng và được khá nhiều người ưa thích. Trong đó phải kể đến quần trouser, một item không thể nào thiếu của cánh mày râu.

Gợi ý phối mẫu áo vest double breasted dành cho các bữa tiệc
Tháng Giêng 1 2023

Gợi ý phối mẫu áo vest double breasted dành cho các bữa tiệc

Bởi vì các lợi thế đó mà cách thức tạo kiểu của blazer rất phong phú. Và một trong các thiết kế có tính ứng dụng cao nhất hiện nay đó là double breasted blazer (áo blazer hai hàng khuy). Cùng Veston Thắng tìm hiểu về những thiết kế double breasted nhé.