BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Bespoke suit - Không chỉ là thời trang, đó còn là văn hóa

Ngày đăng: 04/01/2023 11:35:34 SA - Lượt xem: 154

Nếu là một tín đồ của những đồ dùng có dấu ấn đặc trưng của các cá nhân, bạn chẳng thể không biết về khái niệm Bespoke. Nếu xét tới dòng chảy Bespoke trong văn hoá thời trang, ta có thể gói gọn với 2 từ "độc bản".   "Thời trang là điều duy nhất những nhà thiết kế đưa tới cho bạn 4 lần mỗi năm. nhưng phong cách là thứ cuối cùng bạn chọn lựa. "- Lauren Hutton. 

 Nghe có vẻ giản đơn nhưng thật ra việc định hình phong cách cá nhân không hề dễ dàng. Nếu đổ quá nhiều tiền đầu tư cho bộ cánh đắt tiền, bạn có thể chỉ đơn thuần là một người hợp thời trang, còn việc muốn nói là người có gu, có lẽ là chưa đủ. Phong cách của từng cá nhân đòi hỏi sự trải nghiệm, sự sáng tạo và thể hiện cái tôi của họ. Trong thế giới thời trang, nếu phụ nữ có kiểu "little black dress" quen thuộc, còn nam giới có chiếc suit đi vào huyền thoại. Bộ suit là "tạo vật" điển hình cho phái mạnh, tất cả những điều đẳng cấp và uy quyền nhất một người đàn ông có thể trưng diện. nằm trong hàng loạt những dòng chảy thời trang suit, đỉnh cao có lẽ là những bộ Bespoke suit với giá trị đầy tính "độc nhất vô nhị". 

Có một dòng chảy thời trang khác mang tên Bespoke 

 Trong quá khứ, ở thuở sơ khai của ngành may mặc, quần áo chỉ đơn thuần là vật che chắn thân và bảo vệ cơ thể. đến tận thời kỳ Phục Hưng, thế giới văn hoá và nghệ thuật bắt đầu phát triển, nhận thức của con người đối với trang phục cũng biến chuyển theo. Quần áo không những là vật dụng thiết yếu, mà còn là cách bạn thể hiện bản thân. 

Lịch sử của Bespoke suit gắn chặt với con phố thời trang Saville Row

Bespoke thực sự trở thành một thuật ngữ riêng trong làng thời trang Anh cuối thế kỉ 19. Lịch sử của Bespoke suit gắn chặt với con phố thời trang Saville Row - một con phố may mặc phục vụ nhà giàu nổi tiếng bậc nhất nước Anh, với ý nghĩa "mỗi súc vải một khách hàng". Đó là các loại vải cực kỳ quý giá và đặc biệt có một không hai. Khi đặt may Bespoke, mỗi khách hàng sẽ được một người thợ bậc thầy tiến hành không dưới 35 phép thử và tạo nên hơn 400.000 màu sắc trên trang phục. cũng như vậy, mỗi khi nhớ về thời trang Bespoke suit, là ta nhắc lại các trang phục ấn tượng, độc đáo và tinh tế nhất để dành tặng phái mạnh, nhiều bộ cánh được ví như "biết nói". Chúng tôn vinh vẻ đẹp rất riêng biệt và không hề cân xứng của người đàn ông, thể hiện dấu ấn độc nhất của mỗi cá nhân. 

 Sự khác biệt của Bespoke

 Như Bespoke suit so với những khái niệm may mặc trong ngành thời trang nói chung, hay Ready-to-wear và Made-to-measure càng rõ ràng hơn nữa khi ta đặt trên bàn cân. Đầu tiên, Ready-to-wear tất nhiên là những mẫu trang phục đang được trưng bày trong cửa hàng, với các số đo tiêu chuẩn theo từng size tức kích cỡ và phom người cơ bản. trong việc so sánh với Made-to-measure suit và Bespoke suit cũng có các tiêu chí chi tiết phức tạp thú vị khác nhau tuy nhiên lại không lớn. 

Có nhiều loại vải để may Vest

Thời gian hoàn thiện Bespoke suit

Nhưng, không có bộ Bespoke suit nào chỉ cần 1-2 ngày là thực hiện được, thời gian hoàn thiện Bespoke suit trung bình khoảng 2-4 tuần, tuỳ thuộc nhiều vào số lần thử nghiệm, hay thời gian tính theo tháng, nửa năm hoặc hơn nữa nếu thật sự cần thiết, và tất cả khởi đầu với vài tấm vải. 

 Bên cạnh đó, khách hàng được tùy chỉnh toàn bộ về chất liệu vải, màu sắc, vải in, kiểu túi hình tròn hay vuông, cổ cao hoặc thấp, khuy nút theo màu bạn muốn, đường đột theo ve áo. .. Không kể đến việc chỉ khâu đều tay cho bộ sản phẩm thật khít và tôn trên cơ thể bạn, số lần thử nghiệm khi làm mẫu sẽ lớn hơn cả một bộ suit thông thường. Việc lựa chọn mẫu vải hay dáng vóc phù hợp với bộ Bespoke suit cũng phải cần dấu ấn kinh nghiệm nhiều năm khá lớn của nghệ nhân may mặc am hiểu sâu sắc văn hoá, con người, khí hậu thời tiết thổ nhưỡng của vùng đất ấy, mới có thể định hình dáng và số đo ưng ý, thích hợp nhất. 

Bởi vậy, phải mất khá nhiều thời gian, công sức và kinh nghiệm mới hình thành được một bộ suit Bespoke hoàn toàn có giá trị cá nhân. Đó cũng là lý do khi đầu tư cho bộ Bespoke suit, người dùng sẽ luôn dành niềm tin tưởng vào các nhà may lâu năm, có nhiều thời gian kinh nghiệm cùng với giá trị lịch sử và quá trình xây dựng thương hiệu để chọn mặt gửi vàng. 

Nơi cung cấp Vest nam cao cấp 

Bạn đang tìm một đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp thiết kế áo sơ mi nam, áo vest nam, hoặc áo chú rể uy tín thì Veston Thắng sẽ là một trong các cái tên rất xứng đáng cho bạn tin cậy và chọn lựa. 

Với hơn 30 năm làm nghề cùng đội ngũ thiết kế tài năng, chúng tôi sẽ đem lại cho cánh mày râu những thiết kế thanh lịch và sành điệu nhất, theo sát các xu thế mới của làng mốt. 

 

 

 

Tin liên quan

Những kiến thức về áo vest từ A - Z, xem ngay !
Tháng Giêng 4 2023

Những kiến thức về áo vest từ A - Z, xem ngay !

Bạn rất tự tin với kiến thức thời trang nhưng chắc bạn biết bạn đã hiểu rõ veston 1 cách vẹn toàn? Hãy cùng Mon Amie cung cấp thêm kiến thức cho loại trang phục mắc tiền này nhé.

Những kiểu comple mà Quý ông công sở không thể bỏ qua !
Tháng Giêng 4 2023

Những kiểu comple mà Quý ông công sở không thể bỏ qua !

Mọi người đều nghĩ rằng, thời trang công sở nam thường nhàm chán và đơn điệu không có những trang phục nổi bật. Những chiếc áo sơ mi rộng thùng thình, hay quần Tây xuề xoà đời thường khiến bạn khó ấn tượng và nổi bật.

Áo vest có bắt buộc "đi kèm" quần trouser hay không?
Tháng Giêng 4 2023

Áo vest có bắt buộc "đi kèm" quần trouser hay không?

Phối đồ vest nam đã trở thành mẫu trang phục được ưa thích bởi cánh mày râu bởi tính thẩm mĩ và vẻ ngoài không chỉ lịch thiệp mà còn tạo nên thần thái tại các sự kiện quan trọng. Cùng cửa hàng Veston Thắng xem qua 7 cách phối đồ với vest nam cực chuẩn để trông thật lịch lãm và cuốn hút con mắt nhiều người đấy!

Dân Hà Nội - Trội về thời trang nhờ bộ áo vest tinh tế này, xem ngay !
Tháng Giêng 4 2023

Dân Hà Nội - Trội về thời trang nhờ bộ áo vest tinh tế này, xem ngay !

Sở hữu một bộ suit trong tủ là điều không thể nào thiếu của một quý ông, thậm chí là một doanh nhân thành đạt. Bộ vest – suit chuẩn mực sẽ là bộ mặt thể hiện sự lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp. Bộ trang phục đầy quyền lực ấy chắc hẳn phải mang trong người một lịch sử hoành tráng mới có được vị trí hiện tại. Trong nhiều thập niên hay cả thế kỷ là và câu chuyện gì đã xảy đến với chiếc suit huyền thoại?

Là chàng trai Thủ Đô thì trong tủ đồ không được thiếu một bộ vest
Tháng Giêng 4 2023

Là chàng trai Thủ Đô thì trong tủ đồ không được thiếu một bộ vest

Vest được nhìn nhận như một biểu tượng về phong cách lịch thiệp, đẳng cấp mà còn bộc lộ những cá tính thời trang độc đáo của mỗi cánh mày râu. Vì vậy, vest vẫn là một phần quan trọng trong tủ đồ của mọi quý ông. Và để biết chọn một bộ vest đẹp, phù hợp, đẳng cấp là một điều không dễ dàng. Đừng lo, Veston Thắng sẽ chỉ bạn cách mix đồ vest cùng nam giới thế nào cho đẹp và sành điệu nhất!

Hóa GOOD BOY khi khoác lên mình bộ vest nhà mốt này !!!
Tháng Giêng 4 2023

Hóa GOOD BOY khi khoác lên mình bộ vest nhà mốt này !!!

Nhu cầu may mặc, trang phục cũng theo thời đại ở cả nam và nữ giới, họ sẽ ăn diện phong cách trẻ trung, năng động và có nhiều style khác nhau nhằm tạo sự thu hút và gây chú ý với người nhìn. Trong tương lai ở nam giới nhất là lớp trẻ sẽ có nhiều style theo phong cách đơn giản hoặc theo kiểu "good boy", phong cách này cũng được đại đa số chị em "mê mẩn"