BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Các bộ vest cao cấp đã du nhập vào Việt Nam từ khi nào?

Ngày đăng: 24/10/2022 11:26:42 SA - Lượt xem: 194

Từ xưa trang phục vest nam đã là một loại trang phục đặc biệt chỉ được mặc trong các dịp quan trọng và chỉ được sở hữu bởi những người có quyền lực và của cải.

Ngày nay, nghề may Veston ở nước ta dần hình thành và phát triển, hun đúc trong lòng người Việt về một bộ trang phục được thiết kế tỉ mỉ nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại. Hôm nay hãy cùng Veston Thắng tìm hiểu về lịch sử bộ vest nam nhé.

Các bộ vest cao cấp đã du nhập vào Việt Nam từ khi nào? 

Người dân Hà Thành được tiếp xúc với trang phục vest nam từ rất sớm từ khi Pháp xâm lược nước ta năm 1882.

Giá trị của vest trước và sau CMT8

Đã có thời, bộ vest nam là trang phục được mặc trong những dịp quan trọng như đám cưới, đám tiệc ... chỉ những người có tiền, có địa vị mới có thể tự may vest nên giá thành chưa bao giờ rẻ, người Việt Nam rất ngại mặc vest.

 

 

 

Bộ vest nam là trang phục được mặc trong những dịp quan trọng như đám cưới, đám tiệc | vestonthang.com

 

Vest ở miền Bắc

Sau Cách mạng Tháng Tám, người Hà Nội ưa chuộng hơn những bộ vest có xuất xứ từ phương Tây, trong đó có bộ Veston, đã trở thành xu hướng làm đẹp của thủ đô.

Bộ vest nam được may đứng, vạt áo rộng không ôm sát, hàng cúc xếp nếp, cách mặc rất lịch sự và gọn gàng. Vào thời đó, Veston thường được kết hợp với cà vạt và áo sơ mi trắng, không như ngày nay là kết hợp với áo phông hay blazer sặc sỡ. Tiền công may một bộ vest rất cao, khoảng 70 đến 100 đồng, nhưng thu nhập hàng tháng của những người lao động trung lưu ở Hatang khoảng 50 đến 60 đồng, nên cô dâu chú rể phải vay tiền của nhau khi tổ chức lễ cưới. thường Nhưng ít người có đủ khả năng để tự may bộ đồ cho mình.

 

 

Sau Cách mạng Tháng Tám, người Hà Nội ưa chuộng hơn những bộ vest có xuất xứ từ phương Tây| vestonthang.com

 

Vest ở miền Trung

Các bộ trang phục vest nam ở miền trung rất được các thanh niên ưa chuộng. Họ thích diện áo vest đi cùng quần âu cùng màu sáng, một hàng khuy hoặc hai hàng khuy, thắt caravat đi giày da, chống gậy ba toong…. Diện mạo của người mặc cũng được chải chuốt để phù hợp với kiểu ăn vận bảnh bao này, tóc được cắt ngắn, rẽ ngôi, chải bóng mượt.

Vest ở miền nam

Mặc dù vest được du nhập từ rất sớm nhưng ở miền nam thì vest chưa phổ biến lắm, nhất là tại Sài Gòn trước năm 1975, người dân bắt đầu thích nghi dần với cách ăn mặc tây hoá. Hầu hết đàn ông đều quen với kiểu vest cùng áo sơ mi, đi giày Tây, đội mũ phớt.

 

 

Các bộ trang phục vest nam ở miền trung rất được các thanh niên ưa chuộng | vestonthang.com

 

Vest nam giới hiện nay

Ngày nay, đàn ông hiện đại ưa chuộng những bộ vest được thiết kế riêng và những bộ vest ôm sát cơ thể, tôn lên đường nét gợi cảm nhưng không kém phần sang trọng.

Sự lựa chọn áo sơ mi nam giới thường là loại có ve cổ áo và măng sét to bản. Thanh niên mặc áo chiết ly, gấu áo lượn, dáng đuôi tôm trẻ trung. Chiếc áo cổ lãnh tụ cũng được đàn ông Việt ưa dùng, thể hiện phong cách riêng của người mặc.

 

Dưới đây là một vài nét về quá trình thay đổi của bộ vest nam qua từng vùng miền và từng giai đoạn  của lich sử , Veston Thắng  được đánh giá cao ở thái độ phục vụ và chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ được tư vấn về một bộ vest nam may sẵn phù hợp hoặc may theo số đo và sự hài lòng của khách hàng là động lực to lớn để chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển mỗi ngày. Hiện nay thương hiệu vestonthang đã trở thành một trong các thương hiệu đứng đầu trong việc may và thiết kế vest nam.  Để sở hữu những bộ vest chuẩn dáng và tôn vinh lên được vẻ lịch lãm sang trọng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được có sự phục vụ tốt nhất nhé. 

 






 

Tin liên quan

Những tuýt kinh nghiệm nho nhỏ giúp chọn TÂY TRANG cho nam
Tháng Mười 24 2022

Những tuýt kinh nghiệm nho nhỏ giúp chọn TÂY TRANG cho nam

Một sự kiện quan trọng sắp diễn ra? Bạn đang chuẩn bị nhận một công việc mới? Có phải bạn đang gấp rút chuẩn bị cho mình bộ vest nam phải không? Hãy chắc chắn rằng bạn mặc vest một cách phù hợp để tây trang cho bản thân.

Dòng vest nam phân khúc cao cấp hiện đang có mặt tại Veston Thắng
Tháng Mười 24 2022

Dòng vest nam phân khúc cao cấp hiện đang có mặt tại Veston Thắng

Việc khoác lên mình một bộ vest nam có chất lượng tốt sẽ giúp phái mạnh cảm giác như đang mang trên mình cả một gia tài và thành tựu mà mình đã có và muốn cho tất cả mọi người được biết.

Chàng "có da có thit" lo ngại mặc vest sẽ không đẹp? Veston Thắng sẽ giúp chàng quên đi điều đó !
Tháng Mười 22 2022

Chàng "có da có thit" lo ngại mặc vest sẽ không đẹp? Veston Thắng sẽ giúp chàng quên đi điều đó !

Các chàng trai to con đang cân nhắc thêm một hoặc hai chiếc áo vest vào tủ quần áo của mình? Mặc vest là một quyết định cá nhân, và nếu bạn muốn chơi trội thì hãy mạnh dạn thay một chiếc áo vest nam.

Nhà may đo bộ vest nam kiểu dáng chuẩn Ý tại Hà Nội?
Tháng Mười 22 2022

Nhà may đo bộ vest nam kiểu dáng chuẩn Ý tại Hà Nội?

Vest nam dáng chuẩn Ý là kiểu dáng có mặt từ rất lâu đời và được hầu hết các cửa hàng vest nam lấy làm xu hướng may chủ đạo. Vì sản phẩm vest nam này mang trong mình giá trị văn hóa và tinh thần.

Tìm nhà may đo sở hữu đội ngũ thiết kế bộ vest nam chuyên nghiệp? Có ngay Veston Thắng
Tháng Mười 21 2022

Tìm nhà may đo sở hữu đội ngũ thiết kế bộ vest nam chuyên nghiệp? Có ngay Veston Thắng

Nếu bạn là một quý ông của thế giới mới, bạn có thể biết rằng việc có một bộ vest riêng là điều bắt buộc trong tủ quần áo của mọi quý ông ngay cả khi bạn chỉ mặc nó mỗi năm một lần.

Veston Thắng - Tự tin là nhà may áo vest nam mốt nhất giữa muôn vàn thương hiệu
Tháng Mười 21 2022

Veston Thắng - Tự tin là nhà may áo vest nam mốt nhất giữa muôn vàn thương hiệu

Veston Thắng là một trong những thương hiệu may đồ vest nam đẹp ở Hà Nội vô cùng thân thuộc không chỉ đối với các cánh mày râu trong nước mà còn cả ở nước ngoài biết đến.