BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Phong cách Smart Casual - Không thể thiếu sự hiện diện của áo vest/blazer

Ngày đăng: 22/12/2022 11:59:06 SA - Lượt xem: 140

Phong cách “ Smart Casual” ám chỉ một phong cách ăn mặc thông minh, tinh tế khi áp dụng kết hợp hầu như tất cả các trang phục thường ngày lại với nhau để tạo nên một set đồ đẹp và phù hợp nhất. Với style này thì gần như không có sự giới hạn trong việc lựa chọn các items phù hợp. Các món đồ đó có thể là áo polo, áo sơ mi nam, quần chinos, đặc biệt là áo vest kết hợp cùng với một đôi giày penny loafer ( giày lười)…

Để theo đuổi phong cách này, có 4 món đồ mà bất kỳ chàng trai nào cũng bắt buộc phải có trong tủ đồ của mình. Chúng có thể không kết hợp với nhau trong cùng hoàn cảnh nhưng những item này sẽ là điểm nhấn cho tất cả các set đồ mà bạn đang hướng tới. Vậy 4 item đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau của Veston Thắng nhé!

1. Áo khoác Blazer

Nếu như từ “ Casual” mang hàm ý sự thoải mái thì từ “ Smart” mang lại sự cân bằng cho phong cách với tính chỉn chu. Và những chiếc áo vest hay blazer sẽ là items mang lại cho bạn điều này. Hãy lưu ý chọn cho mình những chiếc áo blazer 1 lớp, đệm vai ít để tăng tính thoải mái khi diện đồ, đặc biệt khi kết hợp cùng các items casual khác như quần kaki chinos hay quần jean. Bạn cũng có thể chọn cho mình những họa tiết an toàn như kẻ sọc để tạo chút mới mẻ cho phong cách của mình. 

Ngoài ra, nếu bạn đam mê thời trang và tự tin với cách mặc táo bạo hơn, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những items trẻ trung khác như áo bomber, áo da hay áo khoác kaki. Hãy lựa cho mình những gam màu trung tính như xanh navy, màu be hay xám để đảm bảo tính “ smart” (chỉn chu, lịch sự) đúng tinh thần của phong cách này. 

 

giam-20-cho-hoa-don-tren-200-trieu-khi-den-voi-truong-thanh

 

Hình 1. Những chiếc áo vest hay blazer sẽ là items mang lại sự chỉnh chu

 

2. Áo sơ mi/ áo polo

Những chiếc áo sơ mi đơn giản mà lịch lãm luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các chàng trai trong bất cứ phong cách nào. Về áo, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi đẹp, thẳng thớm và tươm tất. Tay ngắn hay tay dài, sơ vin hay để áo ngoài quần do bạn tùy chọn. Nếu bạn muốn thể hiện một chút cá tính nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu ( smart) thì những chiếc áo sơ mi kẻ sọc hoặc kẻ ô sẽ là lựa chọn đúng đắn. 

Những chiếc áo sơ mi có kẻ sọc nhỏ sẽ mang tính thanh lịch hơn những chiếc sơ mi sọc to – có xu hướng phù hợp trong các sự kiện ít mang tính to lớn và trang trọng.

Bên cạnh đó, nếu không muốn quá cứng nhắc mà thêm phần năng động trẻ trung, một chiếc áo polo sẽ là lựa chọn cực thông minh cho phong cách này đấy.

 

phong-cach-smart-casual-khong-the-thieu-su-hien-dien-cua-ao-vest-blazer

 

Hình 2. Những chiếc áo sơ mi đơn giản là sự lựa chọn hàng đầu cho các chàng trai trong bất cứ phong cách nào

 

3. Giày da

Lựa chọn một đôi giày đẹp và phù hợp sẽ nâng tầm phong cách của bạn lên rất nhiều. Sự lựa chọn hoàn hảo cho nam giới cho phong cách này là một đôi giày da cao cấp. 

Bạn có thể lựa chọn cho mình đôi giày Oxford hoặc Loafer da trơn hay da lộn đều được. Đôi Oxford sẽ mang đến cho bạn sự cổ điển, lịch lãm còn Loafer da lộn sẽ là sự phá cách, trẻ trung nhưng không hề làm nam giới mất đi tính smart.

Màu sắc của giày nên là tông màu trầm như: nâu , đen hoặc xanh navy đậm  để phù hợp với mọi set đồ.

Nếu là các bạn trẻ thì Sneakers da cũng là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn muốn giảm nhẹ sự trang trọng xuống và tăng tính năng động hơn trong set đồ của mình.

4. Quần jean

Có nhiều ý kiến cho rằng mặc quần jean đến các buổi tiệc thì không thích hợp cho lắm.

Tuy nhiên, ngày nay thì điều đó thật sự không quá quan trọng. Bạn thể diện quần jean bất cứ lúc nào miễn là lựa chọn được một chiếc quần phù hợp.

Độ dài của chiếc quần jean cũng nên được nam giới chú ý trong trường hợp này. Lời khuyên đừng chọn chiếc quần quá dài, độ dài phù hợp là chạm mắt cá hoặc trên một chút. Gấu quần quá dài sẽ làm bạn trông không gọn gàng và thời trang. Giải pháp là bạn có thể xắn gấu quần lên.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những chiếc quần điển hình cho loại hình smart casual này như quần tây, quần kaki. Nguyên tắc duy nhất cần nhớ là bạn nên chọn những chiếc quần gọn gàng, vừa vặn với màu sắc hợp với chiếc áo bạn mặc trên người.

 

phong-cach-smart-casual-khong-the-thieu-su-hien-dien-cua-ao-vest-blazer

 

Hình 3. Bạn thể diện quần jean bất cứ lúc nào miễn là lựa chọn được một chiếc quần phù hợp

 

Nơi cung cấp sơ mi nam cao cấp

Bạn đang tìm một đơn vị chuyên cung cấp và nhận thiết kế áo sơ mi nam, áo vest nam, hay áo chú rể uy tín thì Veston Thắng sẽ là một trong những cái tên hàng đầu đáng để bạn tin tưởng và lựa chọn. 

Với hơn 30 năm trong nghề cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, chúng tôi luôn đem đến cho cánh mày râu những thiết kế lịch lãm và thời thượng nhất, bắt kịp những xu hướng mới của làn thời trang. 

Đến với Veston Thắng bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn, gợi ý về những mẫu áo sơ mi mà bạn thích, nhà thiết kế sẽ dựa trên những mong muốn của bạn, cân đo về dáng vóc, từ đó sẽ thiết kế ra mẫu sơ mi mà bạn mong muốn và phù hợp với dáng vóc, kiểu dáng của bạn. Giúp bạn được trở nên thu hút, sang trọng và quý phái nhất trong chiếc áo sơ mi mà bạn diện trên mình. 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về thông tin sản phẩm, cũng như những yêu cầu mà bạn mong muốn. 

Footer-Vestton

Tin liên quan

Áo sơ mi phong cách Smart Casual là gì?
Tháng Mười Hai 22 2022

Áo sơ mi phong cách Smart Casual là gì?

Với phong cách smart Casual, bạn cũng có thể phô diễn khả năng sáng tạo và ngẫu hứng của mình trong thời trang thông qua những bộ trang phục hằng ngày như áo sơ mi, áo polo, quần tây hay giày sneaker.

Bụi bặm, phóng khoáng với áo sơ mi caro của nhà may Veston Thắng
Tháng Mười Hai 22 2022

Bụi bặm, phóng khoáng với áo sơ mi caro của nhà may Veston Thắng

Có thể nói, áo sơ mi nam hiện nay đã vượt lên hẳn ý nghĩa của một trang phục thông thường và trở thành nét văn hóa của con người hiện đại giúp người mặt trở nên thanh lịch, thoải mái hòa nhập với không gian xung quanh.

Áo sơ mi - Đỉnh cao đến từ sự đơn giản
Tháng Mười Hai 22 2022

Áo sơ mi - Đỉnh cao đến từ sự đơn giản

Lịch sử của áo sơ-mi đã hình thành từ rất lâu, nhưng có lẽ không ít người vẫn chưa hiểu rõ áo sơ mi là gì, lịch sử hình thành và phát triển của những chiếc áo sơ mi thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết này của Veston Thắng.

Áo sơ mi của Veston Thắng sẽ tạo phong thái đỉnh đạc cho chàng
Tháng Mười Hai 22 2022

Áo sơ mi của Veston Thắng sẽ tạo phong thái đỉnh đạc cho chàng

Nếu bạn đang tìm một nơi cung cấp và thiết kế áo sơ mi chất lượng, hãy đến với Veston Thắng. Tuỳ vào mục đích và yêu cầu của bạn mà chúng tôi sẽ tư vấn mẫu mã, kiểu dáng phù hợp để bạn lựa chọn.

Chỉ với chiếc áo sơ mi này chàng sẽ trở nên rất thời trang đấy !
Tháng Mười Hai 20 2022

Chỉ với chiếc áo sơ mi này chàng sẽ trở nên rất thời trang đấy !

Áo sơ mi lại là một trong những item hiếm hoi phù hợp được với cả hai giới và là lớp nền hoàn hảo dễ dàng kết hợp để làm nổi bật lên vẻ bề ngoài của người mặc. Với các cô thiếu nữ, áo sơ mi dường như làm cho đôi má hồng e ấp hơn; còn với các chàng trai, ta lại có thể bắt gặp được hình ảnh đầy mạnh mẽ và dứt khoát.

TOP những mẫu áo sơ mi mang đến sự chỉn chu cho chàng nơi công sở
Tháng Mười Hai 20 2022

TOP những mẫu áo sơ mi mang đến sự chỉn chu cho chàng nơi công sở

Áo sơ mi nam có đặc điểm là phù hợp với mọi môi trường và đặc biệt là môi trường công sở. Hãy cùng Veston Thắng tìm hiểu các mẫu áo sơ mi nam công sở đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.