BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Áo sơ mi phong cách Smart Casual là gì?

Ngày đăng: 22/12/2022 11:56:58 SA - Lượt xem: 129

Trong vô vàn khái niệm về thời trang dành cho đấng mày râu ngày nay, hẳn bạn đã từng nghe qua phong cách “smart casual”. Đây là một khái niệm khá mới mẻ nhưng được rất nhiều nam giới hiện đại ưa chuộng, bởi phối đồ nam theo phong cách “smart casual” không cứng nhắc, gò bó như thời trang công sở, đề cao sự thanh lịch và cá tính của người mặc.

Với phong cách này, bạn cũng có thể phô diễn khả năng sáng tạo và ngẫu hứng của mình trong thời trang thông qua những bộ trang phục hằng ngày như áo sơ mi, áo polo, quần tây hay giày sneaker. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phong cách “smart casual” thông qua bài viết sau đây của Veston Thắng nhé!

Thế nào là “smart casual style”?

Phong cách smart casual là sự kết hợp giữa cách ăn vận lịch thiệp “smart” và sự thoải mái, phóng khoáng như trang phục nam hàng ngày “casual”. Đây là sự kết hợp hầu như tất cả các trang phục thường ngày lại với nhau để tạo nên một set đồ đẹp và phù hợp nhất.

Yếu tố “casual” nhấn mạnh sự phóng khoáng và giản lược trong cách lựa chọn trang phục. Giúp những outfit trở nên nhẹ nhàng và bớt đi phần cứng nhắc, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau và dễ ứng dụng hơn trong nhiều tình huống. Vì vậy khi áp dụng phong cách này thì bạn nên tránh những món đồ mang tính quá lịch sự hoặc quá thoải mái. 

“Combo set” điển hình của phong cách này chính là: áo khoác blazer + áo phông trắng + quần jean tối màu + giày lười màu nâu. Đây là sự kết hợp đem lại sự thoải mái từ phong cách “casual” nhưng không hề kém sự chỉn chu, lịch sự của phong cách “smart”.

 

ao-so-mi-phong-cach-smart-casual-la-gi

 

Hình 1. Yếu tố “casual” nhấn mạnh sự phóng khoáng và giản lược trong cách lựa chọn trang phục

 

Quy tắc khi lựa chọn phong cách Smart casual

1. Chỉnh cho trong trang phục

Nếu như “casual” đã chỉ sự thoải mái thì từ “smart” trong smart-casual chính là để chỉ cho sự chỉn chu. Một trang phục hoàn chỉnh hay không không chỉ đến từ việc bạn chọn item nào cho đúng mà bên cạnh đó phải có cả sự chăm chút kĩ lưỡng của người mặc. 

Như là giày da thì phải luôn đánh bóng, sạch, áo quần thì là lượt phẳng phiu hay cà-vạt phải được thắt cho đúng cách. Đó mới là ấn tượng ban đầu cho người đối diện, chứ không phải thương hiệu mà bạn đang mang.

2. Quy tắc 1 – 2 item

Không hẳn bộ trang phục hoàn chỉnh nào cũng gồm có áo khoác bomber, áo phông, quần jeans và giày sneaker sẽ được gắn mác phong cách casual. Nếu thay thế 1 hoặc 2 item ở trên bằng áo khoác blazer hoặc quần tây thì lập tức đã có yếu tố “smart”. 

Tuy nhiên cũng nên dừng lại ở nhiều nhất 2 món đồ “smart”, nếu không trang phục của bạn sẽ mất đi sự thoải mái.

 

ao-so-mi-phong-cach-smart-casual-la-gi

 

Hình 2. Không nên lựa chọn quá nhiều item trong outfit

3. Không nên chọn tone màu quá tươi, rực rỡ 

Những tông màu tối trầm thường đem lại cảm giác trang trọng, lịch sự. Bạn cũng có thể chọn giữa các tông màu trung tính, màu pastel cho trang phục kết hợp cùng một đôi giày sneaker màu trắng, không họa tiết gần như là item cố định vì nó có thể kết hợp cùng nhiều phong cách quần áo khác nhau.

4. Lựa chọn outfit vừa vặn

Một chiếc áo phông quá cỡ sẽ ổn hơn nếu bạn chọn theo phong cách casual. Nhưng với phong cách smart-casual, vừa vặn luôn là điểm cộng, kể cả với những item gắn mác thoải mái như áo phông hay quần jeans. Như vậy ngay cả khi trang phục rất đơn giản thì tổng thể trông vẫn rất chỉn chu, lịch sự.

Hơn nữa chọn quần áo vừa vặn cũng là bí quyết mặc đẹp, khắc phục khuyết điểm được học hỏi từ các ngôi sao. Trang phục dù ổn đến đâu nhưng nếu quá rộng hay quá chật thì cũng không thể vừa mắt.

 

ao-so-mi-phong-cach-smart-casual-la-gi

 

Hình 3. Một chiếc áo phông quá cỡ sẽ ổn hơn nếu bạn chọn theo phong cách casual

 

Nơi cung cấp sơ mi nam cao cấp

Bạn đang tìm một đơn vị chuyên cung cấp và nhận thiết kế áo sơ mi nam, áo vest nam, hay áo chú rể uy tín thì Veston Thắng sẽ là một trong những cái tên hàng đầu đáng để bạn tin tưởng và lựa chọn. 

Với hơn 30 năm trong nghề cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, chúng tôi luôn đem đến cho cánh mày râu những thiết kế lịch lãm và thời thượng nhất, bắt kịp những xu hướng mới của làn thời trang. 

Đến với Veston Thắng bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn, gợi ý về những mẫu áo sơ mi mà bạn thích, nhà thiết kế sẽ dựa trên những mong muốn của bạn, cân đo về dáng vóc, từ đó sẽ thiết kế ra mẫu sơ mi mà bạn mong muốn và phù hợp với dáng vóc, kiểu dáng của bạn. Giúp bạn được trở nên thu hút, sang trọng và quý phái nhất trong chiếc áo sơ mi mà bạn diện trên mình. 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về thông tin sản phẩm, cũng như những yêu cầu mà bạn mong muốn. 

Footer-Vestton

Tin liên quan

Bụi bặm, phóng khoáng với áo sơ mi caro của nhà may Veston Thắng
Tháng Mười Hai 22 2022

Bụi bặm, phóng khoáng với áo sơ mi caro của nhà may Veston Thắng

Có thể nói, áo sơ mi nam hiện nay đã vượt lên hẳn ý nghĩa của một trang phục thông thường và trở thành nét văn hóa của con người hiện đại giúp người mặt trở nên thanh lịch, thoải mái hòa nhập với không gian xung quanh.

Áo sơ mi - Đỉnh cao đến từ sự đơn giản
Tháng Mười Hai 22 2022

Áo sơ mi - Đỉnh cao đến từ sự đơn giản

Lịch sử của áo sơ-mi đã hình thành từ rất lâu, nhưng có lẽ không ít người vẫn chưa hiểu rõ áo sơ mi là gì, lịch sử hình thành và phát triển của những chiếc áo sơ mi thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết này của Veston Thắng.

Áo sơ mi của Veston Thắng sẽ tạo phong thái đỉnh đạc cho chàng
Tháng Mười Hai 22 2022

Áo sơ mi của Veston Thắng sẽ tạo phong thái đỉnh đạc cho chàng

Nếu bạn đang tìm một nơi cung cấp và thiết kế áo sơ mi chất lượng, hãy đến với Veston Thắng. Tuỳ vào mục đích và yêu cầu của bạn mà chúng tôi sẽ tư vấn mẫu mã, kiểu dáng phù hợp để bạn lựa chọn.

Chỉ với chiếc áo sơ mi này chàng sẽ trở nên rất thời trang đấy !
Tháng Mười Hai 20 2022

Chỉ với chiếc áo sơ mi này chàng sẽ trở nên rất thời trang đấy !

Áo sơ mi lại là một trong những item hiếm hoi phù hợp được với cả hai giới và là lớp nền hoàn hảo dễ dàng kết hợp để làm nổi bật lên vẻ bề ngoài của người mặc. Với các cô thiếu nữ, áo sơ mi dường như làm cho đôi má hồng e ấp hơn; còn với các chàng trai, ta lại có thể bắt gặp được hình ảnh đầy mạnh mẽ và dứt khoát.

TOP những mẫu áo sơ mi mang đến sự chỉn chu cho chàng nơi công sở
Tháng Mười Hai 20 2022

TOP những mẫu áo sơ mi mang đến sự chỉn chu cho chàng nơi công sở

Áo sơ mi nam có đặc điểm là phù hợp với mọi môi trường và đặc biệt là môi trường công sở. Hãy cùng Veston Thắng tìm hiểu các mẫu áo sơ mi nam công sở đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Áo sơ mi - Item "không thể thiếu" trong tủ đồ của chàng
Tháng Mười Hai 20 2022

Áo sơ mi - Item "không thể thiếu" trong tủ đồ của chàng

Xây dựng tủ đồ nam giới là bước cần thiết để đảm bảo vẻ ngoài luôn chỉn chu và lịch lãm của các chàng trai hiện nay. Trong đó, áo sơ mi nam luôn là item không thể thiếu trong mọi tủ đồ của các chàng trai, từ chàng trai trẻ trung, năng động đến những chàng trai chín chắn, lịch lãm đều có ít nhất cho mình một mẫu áo sơ mi.