BÀN TAY VÀNG
THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Những QUY TẮC VÀNG nâng tầm phong cách khi mặc comple

Ngày đăng: 17/10/2022 10:48:22 CH - Lượt xem: 169

Một người đàn ông trưởng thành sẽ không thể thiếu những bộ comple trong tủ đồ của mình. Đó là thứ mà mọi người đàn ông nên có bởi nó sẽ giúp bạn trông sang trọng hơn, lịch thiệp hơn và khẳng định đẳng cấp của mình mỗi khi bước ra ngoài. 

 

Có thể có nhiều người không thích mặc chúng nhưng trong nhiều dịp thì chắc chắn comple sẽ là bộ không thể thiếu. Sau đây sẽ là những quy tắc vàng mà bạn nên tuân theo khi mặc comple do các chuyên gia hàng đầu đã đúc kết lại.




Comple thể hiện sự nam tính và trang trọng vestonthang.com

Những “quy tắc vàng” khi mặc Comple

 

Comple bao gồm áo khoác, quần âu may từ cùng loại vải, chất liệu, họa tiết và màu sắc. Một comple được coi là đẹp phải đáp ứng được nhiều yếu tố, gồm kiểu dáng, màu sắc và chất liệu vải.

 

Chọn comple phù hợp với hình thể

 

Bạn có thể chọn comple một hoặc hai hàng nút. comple hai hàng nút không phù hợp cho người có dáng vóc hơi tròn và chiều cao khiêm tốn, loại comple này lý tưởng cho người có thân hình của các vận động viên. comple một hàng nút với hai nút cài là phổ biến nhất. Comple một nút thường hợp với người có chiều cao khiêm tốn, trong khi comple 3 nút hợp với người có chiều cao từ 1.8m trở lên.

 

Quy tắc cài nút áo suit jacket

 

Khi mặc comple ba nút, nút giữa luôn cài, nút trên cùng có thể cài hoặc không và nút dưới cùng không cài. Khi mặc comple hai nút, nút trên cùng luôn cài, nút dưới không cài. Nếu bạn mặc comple một nút, lưu ý luôn luôn cài nút. Quy tắc cài tất cả các nút áp dụng cho suit hai hàng nút (người Italia thường không cài nút dưới cùng).

 

Cách đo độ vừa của comple

 Vai áo

 

Khi mặc vào bạn phải cảm thấy vai áo ôm vừa vai mình, phần trên của vai áo dài vừa bằng phần xương vai bên dưới áo.



 

Chiều dài của quần

 

Phần mép quần tốt nhất nên nằm ngay phần trên của giày (từ phần cổ giày đến điểm giữa thân giày). Không nên để tạo thành một khoảng gấp lùng bùng ở khoảng mắt cá chân và giày. Khi bạn hơi gấp gối, ly quần từ đầu gối đến mép dưới tạo thành đường thẳng, bạn đã có độ dài quần hợp lý.

 

Độ dài của áo suit jacket

 

Người mặc ở tư thế đứng thoải mái, thả lỏng tay thẳng xuống hông, vạt áo khoác comple đổ xuống đúng giữa đốt thứ hai của ngón cái.

 

Độ dài của ống tay áo

 

Mép ống tay áo comple không bao giờ che quá phần khuỷu tay tiếp nối ngón tay cái. Độ dài lý tưởng của tay áo comple là mép áo thấp hơn mép cổ tay áo sơ-mi phía trong khoảng ½ inch.

 

Phối giày và dây belt

 

Đây là quy tắc đơn giản nhưng nhiều người không để ý. Nếu bạn đi giày màu nâu, thì nên mang dây belt màu nâu. Bạn không nhất thiết phải phối màu giày và dây belt giống hệt nhau, nhưng tránh mang giày màu nâu và dây belt màu đen, hoặc ngược lại.

 

Tháo nút áo suit trước khi ngồi xuống

 

Khi ngồi, bạn hãy tháo hết các nút trên áo suit jacket. Khi đứng lên, bạn nên cài lại các nút theo quy tắc đã hướng dẫn ở trên.




Kiểu dáng và mẫu mã tôn lên vóc dáng và tính cách của nam giới vestonthang.com

 

 

Nhìn thấy tay áo sơ mi

 

Như đã chia sẻ, chi tiết này rất quan trọng và tạo ra tác động lớn đến phong cách và đẳng cấp của bạn. Tay áo sơ mi không che quá phần cổ tay tiếp giáp với ngón cái. Độ dài lý tưởng của tay áo jacket là ngắn hơn tay áo sơ-mi khoảng ½ inch (1.27 cm).

 

Tháo chỉ ở đường xẻ tà khi mặc comple mới

 

Với những comple mới xuất xưởng, các đường tà và túi áo thường được đính tạm lại bằng chỉ. Bạn nên tháo chúng ra trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên tháo nhãn mác hoặc logo được gắn trên tay áo jacket.

 

Không để (nhiều) đồ trong túi quần



 

 

Nếu bạn mang quần vừa size, quần sẽ tương đối ôm vào người và đùi. Vì vậy, khi bạn bỏ điện thoại, ví (quá dày), chùm chìa khóa… vào trong túi quần, chúng sẽ làm mất dáng của comple. Bạn chỉ nên để thật ít đồ hoặc đồ mỏng trong túi của áo jacket.

 

Đánh bóng đôi giày

 

Nếu bạn đã chăm chút chọn một comple hợp với mình, vậy tại sao không chăm sóc đôi giày của bạn? Vào một dịp khác, chuyên gia của Liberty Wings sẽ chia sẻ với bạn cách chọn giày phù hợp. Thêm vào đó, bạn nên chọn vớ tối màu, và có độ dài đảm bảo che kín chân khi ngồi.

 

Khi mặc áo vest

 

Nếu bạn muốn mặc áo vest cùng comple, hãy nhớ không cài nút dưới cùng của áo vest. Ngoài ra, nếu bạn đã mặc áo vest khi không dùng thanh cài necktie (hay còn gọi là tie bar).

 

Một người đàn ông trưởng thành sẽ không thể thiếu những bộ comple trong tủ đồ của mình. Đó là thứ mà mọi người đàn ông nên có bởi nó sẽ giúp bạn trông sang trọng hơn, lịch thiệp hơn và khẳng định đẳng cấp của mình mỗi khi bước ra ngoài. Có thể có nhiều người không thích mặc chúng nhưng trong nhiều dịp thì chắc chắn Comple sẽ là bộ không thể thiếu. Sau đây sẽ là những quy tắc vàng mà bạn nên tuân theo khi mặc Comple do các chuyên gia hàng đầu đã đúc kết lại.




Địa điểm may comple nam uy tín tại Hà Nội vestonthang.com

 

Dĩ nhiên có vô vàn cách phối đồ khác nhau và phí trên Veston thắng đã tổng hợp 10 quy tắc cơ bản trong việc chọn Vest – Comple sao cho phù hợp với bản thân. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân hãy gọi điện ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí và có thể tham khảo rất nhiều mẫu Vest trong BST của Nhà thiết kế Nguyễn Văn Trúc.

 

Tin liên quan

LẮNG NGHE câu chuyện của những chiếc áo comple
Tháng Mười 17 2022

LẮNG NGHE câu chuyện của những chiếc áo comple

Bộ comple là kiểu trang phục truyền thống của nam giới (trang phục trang trọng) tại phương Tây của thế giới. Trong khoảng 400 năm, các kiểu comple áo choàng và quần áo gile đã bị lỗi thời.

Veston Thắng sẽ lên ý tưởng, cùng chàng tạo nên áo vest chú rể cho ngày trọng đại
Tháng Mười 17 2022

Veston Thắng sẽ lên ý tưởng, cùng chàng tạo nên áo vest chú rể cho ngày trọng đại

Một bộ vest nam với thiết kế cổ điển không còn làm bạn cảm thấy thích thú, bạn muốn sự khác biệt, nổi bật, phong cách hơn trong lễ cưới của mình, thì hãy thử bộ áo vest nam cổ sam

Giúp chàng tôn dáng với bộ comple thiết kế này đây !
Tháng Mười 17 2022

Giúp chàng tôn dáng với bộ comple thiết kế này đây !

Những người đàn ông Châu u đặc biệt Italia là ví dụ điển hình cho kiểu mẫu đàn ông trau chuốt ngoại hình bản thân, chính bởi vậy thời trang nam giới của quốc gia này vô cùng phát triển và là nguồn khơi gợi cảm hứng ăn mặc cho không ít phái mạnh trên thế giới.

Nhà may đo đầy kinh nghiệm, chuyên thiết kế áo comple hàng hiệu
Tháng Mười 17 2022

Nhà may đo đầy kinh nghiệm, chuyên thiết kế áo comple hàng hiệu

Hiện nay những bộ comple đang được quý ông sử dụng vô cùng phổ biến trong đời sống. Chính bởi các nhu cầu này mà hiện tại ở Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bán comple nam sẵn để cho quý ông thoải mái lựa chọn.

Các kiểu áo comple của Veston Thắng mà bạn không thể bỏ qua !!!
Tháng Mười 17 2022

Các kiểu áo comple của Veston Thắng mà bạn không thể bỏ qua !!!

Comple được coi là biểu tượng tiêu chuẩn của thế kỷ 17. Vào thế kỷ 19, các bộ vest đã được cải tiến để trở thành thứ bắt buộc đối với tất cả mọi người. Quá trình tố tụng nhanh chóng lan rộng khắp châu u và được đưa đến Hoa Kỳ. Cho đến thời điểm hiện tại, bộ quần áo comple nam đã được chia thành nhiều thể loại khác nhau. Hãy cùng vestonthang.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bộ quần áo comple này sẽ giúp chàng thể hiện cá tính của mình
Tháng Mười 17 2022

Bộ quần áo comple này sẽ giúp chàng thể hiện cá tính của mình

Bộ comple là trang phục không thể thiếu cho những ai làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Với sự bình đẳng quyền nam và nữ ngày nay, việc mặc comple đã không chỉ dành riêng cho nam giới.